Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Cách phân loại các loại bút chì quà tặng

 Chiếc bút chì quà tặng có lẽ là một trong những món quà bạn hay nhận được nhất. Tuy nhiên bạn đã có bao giờ thắc mắc những ký hiệu 2B, 3B hay HB là gì chưa? Cái nào thì đậm hơn cái nào? Chúng thường được làm gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và phân loại trong bài viết này bạn nhé 



Tìm hiểu bút chì quà tặng

Chắc chúng ta ai cũng từng sử dụng bút chì quà tặng. Chúng ta thường đề cập đến bút chì HB, bút chì 2B… vậy ý nghĩa nó là gì. Bút chì bản chất không phải làm từ chì mà là than (carbon) + đất sét và các phụ gia cần thiết. Ký hiệu HB và B của bút chì ngày nay là do hãng Koh-I-Noor Harmuth khởi xướng, trong đó HB là chữ viết tắt của Hardmuth-Budějovice (hay Budweis). Ký hiệu sắc độ này được phổ biến rộng rãi ở tất cả các nước trên Thế giới nhưng ý nghĩa của chúng lại bị “tam sao thất bản” đi xa với nghĩa gốc ban đầu. Tuỳ tỉ lệ phần trăm của than và đất sét khác nhau cho chúng ta độ cứng, mềm của ruột bút chì khác nhau. Tỉ lệ than càng lớn thì bút chì càng mềm VD bút chì 6B-8B là dòng bút mà phụ nữ hay sử dụng để trang điểm kẻ mắt. Bút chì HB, 2HB… số càng lớn thì tỉ lệ đất sét càng cao và càng cứng. Và ngày nay thì bút chì có đến 20 sắc độ từ rất nhạt và cứng (9H) đến độ rất đen và mềm (9B).




Ngoài cách phân loại theo độ đậm nhạt của bút chì quà tặng thì việc dựa vào chất liệu lõi bút, ta có khoảng 7 loại: Bút than chì (graphite pencils) là loại bút chì phổ biến nhất, chúng được làm từ hỗn hợp than chì – đất sét. Bút than chì đặc (solid graphite pencils) thì chỉ có toàn thân được làm bằng than chì, không vỏ gỗ. Bút chì làm từ than củi (charcoal pencils), cho màu đen đậm hơn nhưng dùng dễ bị dây bẩn và mài mòn nhanh.


Bút chì carbon (carbon pencils) thì vừa đậm màu hơn than chì vừa mềm mại hơn than củi. Bút chì màu (pencil crayons) có lõi giống như sáp, gồm bột màu và các phụ gia khác. Bút chì quà tặng màu nước (watercolour pencils) cũng tương tự bút chì màu nhưng người ta có thể dùng nước và cọ để hòa màu các nét bút đã vẽ. Ngoài ra, còn có bút chì dầu (grease pencils) dùng để viết trên kính, nhựa, kim loại và giấy ảnh.


>>>> Bạn còn có thể tìm hiểu thêm dịch vụ: bút nhớ dòng    

Xưởng sản xuất bút chì quà tặng uy tín



Trên đây là bài viết cung cấp chi tiết về những thông tin để so sánh sự khác biệt giữa bút chì quà tặng HB và bút chì 2B. Nếu doanh nghiệp bạn đang có ý định lựa chọn đặt bút chì in logo làm quà tặng đối tác, khách hàng thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

>>>> Ngòai ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ: san xuat o du

Công Ty TNHH Sản Xuất – Nhập Khẩu Quà Tặng Phú Mỹ

Tsc: 2/12c Đường 6, Kp.3, P. Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam

Xưởng Sản Xuất: Nguyễn Thị Lắng,  Ấp Phú Lợi,  X. Tân Phú Trung,  H. Củ Chi, Tp. Hcm

Tel: 090 9946 199

Mail: quatangphumy@gmail.com

Web: quatangphumy.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét