Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Tìm hiểu về bình đựng nước giữ nhiệt



Mua bình đựng nước giữ nhiệt cần phải tìm hiểu điều gì? Nó mang lại những hiệu quả gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!


Cần biết gì về bình đựng nước giữ nhiệt?


Bình đựng nước giữ nhiệt là một đồ dùng có khả năng giữ nhiệt độ cho đồ ăn, thức uống… đảm bảo nguyên vẹn như ban đầu trong thời gian từ 12 – 24 giờ tùy vào chất lượng giữ nhiệt của mỗi loại bình cũng như công nghệ sản xuất của các hãng sản xuất. Bình đựng nước giữ nhiệt hiện nay đang được nhiều người ưa thích sử dụng, đặc biệt là học sinh và nhân viên văn phòng bởi sự nhỏ gọn, tiện dụng và an toàn cho sức khỏe.

Cơ chế hoạt động của bình đựng nước giữ nhiệt dựa trên nguyên tắc cân bằng nhiệt giữa thức ăn, đồ uống nóng/lạnh đựng bên trong bình với môi trường bên ngoài. Nói cách khác, lớp chân không ở bình sẽ có tác dụng làm giảm sự truyền nhiệt của đồ vật bên trong ra bên ngoài và cân bằng nhiệt giữa môi trường bên ngoài với nhiệt độ bên trong bình, qua đó sẽ giúp làm chậm quá trình trao đổi nhiệt để giữ cho nước trong bình được nóng/lạnh lâu hơn.

Cấu tạo của Bình đựng nước giữ nhiệt
Thông thường, bình giữ nhiệt sẽ được thiết kế theo hình trụ dài, cao khoảng 20 – 30 cm tùy từng loại và được cấu tạo bởi 2 phần, đó là nắp bình và thân bình.


Thân bình: được cấu tạo bởi 3 lớp:

Lớp ngoài hay còn gọi là vỏ thiết kế bằng nhựa với nhiều màu sắc bắt mắt hoặc inox sáng bóng, tiếp đó đến 1 lớp chân không cách nhiệt và lớp trong cùng là inox 201 hoặc 304.
Trong đó, lớp chân không cách nhiệt có vai trò vô cùng quan trọng, làm giảm mức chênh lệch nhiệt độ trong bình giữ nhiệt với môi trường ngoài, nhờ đó kéo dài thời gian bảo toàn nhiệt độ cho đồ ăn, uống đựng bên trong bình.
Chất liệu inox được sử dụng cũng cho hiệu quả giữ nhiệt tốt, giúp tăng khả năng giữ nhiệt của sản phẩm, đồng thời đảm bảo an toàn cho thực phẩm cũng như sức khỏe của người sử dụng.
Nắp bình: cũng góp phần tăng khả năng giữ nhiệt và hạn chế sự truyền nhiệt ra bên ngoài nhờ được thiết kế bởi 2 tầng nắp. Tầng nhựa bên ngoài được thiết kế có vòng xoắn ốc có thể xoáy sâu để giữ chặt với thân bình. Tầng nhựa bên trong là nhựa nguyên sinh có kèm thêm 1 miếng gioăng cao su hoặc silicon giúp miết chặt phần miệng bình, giữ cho nhiệt lượng luôn ở bên trong bình. Người sử dụng lấy nước ra bằng cách mở lớp vỏ nhựa bên ngoài và nhấn vào nút vị trí ở giữa nắp trong của bình.

Lưu ý khi chọn mua bình giữ nhiệt
Nên chọn các sản phẩm có thương hiệu, tại điểm bán uy tín để đảm bảo về chất lượng và cả bảo hành.

Chất liệu inox 304 sẽ an toàn với sức khỏe hơn.
Lớp ngoài của bình giữ nhiệt có thể bằng nhựa hoặc inox để tăng hiệu quả giữ nhiệt.

>>>>>>>>>  vòng đeo tay cao su

Tác dụng của Bình đựng nước giữ nhiệt


Bình đựng nước giữ nhiệt tốt cầm nặng tay, có độ dày, không dễ ngã đổ, khi búng tay vào đáy bình không tạo tiếng vang. Các bình kém chất lượng vỏ inox mỏng nhẹ, dễ tạo mùi hôi khi trữ thức uống nóng, kém an toàn khi dùng.
Bình chất lượng thường được đúc nguyên khối, không có gờ mí. Nắp bình bằng nhựa nguyên sinh có độ bóng, không có mùi hôi ngay cả khi tiếp xúc với hơi nóng.
Các thương hiệu bình giữ nhiệt cao cấp đôi khi còn kèm túi giữ ẩm bên trong để bảo đảm độ bóng cho mặt inox và tránh mùi hôi cho bình. Bạn có thể lưu ý chi tiết này cùng với tem mác bảo hành khi mua sản phẩm, nhất là sản phẩm cao cấp của thương hiệu uy tín.

>>>>>>>>>>>>>>  gối hơi giá rẻ

Công Ty TNHH Sản Xuất – Nhập Khẩu Quà Tặng Phú Mỹ
Tsc: 2/12c Đường 6, Kp.3, P. Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Xưởng Sản Xuất: Nguyễn Thị Lắng,  Ấp Phú Lợi,  X. Tân Phú Trung,  H. Củ Chi, Tp. Hcm
Tel: 090 9946 199 – 016 7795 1997 – 0962 251 267 – 08 .6284 9582
Web: quatangphumy.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét